ĐOÀN CHÍNH PHỦ NHẬT BẢN THĂM KHU CNC HÒA LẠC

23:10 - 02/05/2017

Để thảo luận về các chính sách vay vốn ODA Nhật Bản đối với Việt Nam trong đợt 2 năm tài khóa 2011, ngày 2/12/2011, Chính phủ hai nước Việt Nam – Nhật Bản sẽ tổ chức cuộc họp Đối thoại chính sách về các khoản vay ODA Nhật Bản tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam.

Đoàn Chính phủ Nhật Bản bao gồm các bộ ngành có liên quan trong chính sách vay như Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã đến Việt Nam và cùng với các cơ quan khác như Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam... thảo luận với phía Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình công tác của Đoàn, ngày 01 tháng 12 năm 2011, đoàn Chính phủ Nhật Bản do ông Tadashi YOKOYAMA, Trưởng Phòng Kế hoạch hỗ trợ quốc gia số I, Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Ngoại giao làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, địa điểm thực hiện một trong các dự án trọng điểm nằm trong danh sách ngắn các dự án vay vốn ODA đợt 2 năm tài khóa 2011.

Mục đích chuyến thăm của Đoàn lần này là nhằm tìm hiểu thông tin về quá trình hình thành, chính sách phát triển của Khu cũng như kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng cùng các chính sách ưu đãi đầu tư tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Tiến sĩ Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã chủ trì tiếp Đoàn.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe giới thiệu tổng quan, cơ sở hạ tầng, vị trí chiến lược và các chính sách ưu đãi đầu tư tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Ông Tadashi YOKOYAMA đã bày tỏ sự quan tâm của mình tới dự án trọng điểm quốc gia này. Đồng thời Ông Tadashi YOKOYAMA cũng đặt ra nhiều câu hỏi cụ thể liên quan đến các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư và dự án phát triển cơ sở hạ tầng Khu Công nghệ cao Hòa Lạc của Ban Quản lý Khu.

Sau khi thảo luận, Đoàn đã dành thời gian đi khảo sát thực địa tại một số địa điểm đang triển khai đầu tư xây dựng tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

 

 

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266