Sinh viên FPT Hòa Lạc sẵn sàng tỷ thí võ công

00:21 - 14/03/2018

19h ngày 14/3, các võ sĩ Vovinam của ĐH FPT Hà Nội khối phong trào sẽ có màn thi đấu vòng loại đầu tiên để tìm ra những “cao thủ võ lâm” lọt vào vòng đấu chính thức của giải Vovinam “Việt Võ tranh hùng đoạt Cóc vương”.

300 vận động viên là sinh viên ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc, Hà Nội, đã đăng ký tham gia thi đấu tại giải đấu Vovinam “Việt Võ tranh hùng đoạt Cóc vương” ở hai khối đấu riêng biệt là nâng cao và phong trào. 15h ngày hôm nay, 13/3, tại hội trường Beta, các vận động viên khối phong trào tiến hành bốc thăm thi đấu vòng loại.

Khối phong trào dành cho những người có lòng đam mê với môn võ Vovinam, muốn thử sức với sân chơi Cóc Vương 2018. Gồm các nội dung: Nhập môn quyền (nam và nữ), Quyền tập thể nam (nhập môn quyền, 3VĐV), Quyền tập thể nữ (nhập môn quyền, 3VĐV), Kỹ thuật căn bản (Dành riêng cho các sinh viên K13 của ĐH FPT). Kết quả bài thi được đánh giá bằng tổng điểm của tổ trọng tài. Trong khi biểu diễn, "cao thủ" quên 5 động tác hay có thái độ thiếu nghiêm túc sẽ bị truất quyền thi đấu.

Hiện tại, sàn thi đấu đã được BTC chuẩn bị xong, sẵn sàng cho các VĐV thi đấu.

Hiện tại, sàn thi đấu đã được BTC chuẩn bị xong, sẵn sàng cho các VĐV thi đấu. Ảnh: BTC.

Ở khối nâng cao, thành phần tham dự là những "cao thủ" trong đội tuyển của các đoàn, trường, gồm các nội dung: Thập tự quyền, Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp, Long hổ quyền, Ngũ môn quyền, Tứ tượng côn pháp, Nhật nguyệt đại đao, Đa luyện tay không nam, Đa luyện tay không nữ, Quyền tập thể nam (long hổ quyền, 3 thí sinh), Quyền tập thể nữ (Thập tự quyền, 3 VĐV), Tự vệ nữ.

Bên cạnh đó, BTC giải đấu cũng bổ sung nhiều hạng cân. Ở khối phong trào, 8 hạng cân nam và 5 hạng cân nữ. Khối nâng cao, 12 hạng cân nam và 8 hạng cân nữ. Mỗi thí sinh tham gia sẽ được hướng dẫn trực tiếp về điều lệ, luật, được tập luyện với các thầy cô giáo trong trường.

Sau hai buổi 14-15/3, khối phong trào thi đấu vòng loại. Vào ngày 16/3, khối nâng cao sẽ tiến hành bốc thăm thi đấu. Ngày 17/3, giải đấu chính thức khai mạc và diễn ra các trận đấu đối kháng tại sân băng ĐH FPT Hòa Lạc.

Hiện tại, sân thi đấu đã được BTC chuẩn bị xong, ngay sau khi các VĐV khối phong trào bốc thăm, BTC sẽ chia cặp thi đấu đối kháng một cách công bằng, phân minh.

Ngay sau khi các VĐV khối phong trào bốc thăm, BTC sẽ chia cặp thi đấu đối kháng một cách công bằng, phân minh. Ảnh: BTC.

Những vận động viên có thành tích tốt ở mỗi hạng cân sẽ được trao huy chương Vàng, Bạc, Đồng tương ứng. Ở giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn, ba đơn vị có tổng thành tích cao nhất được trao lần lượt với giải thưởng: 2 triệu, 1,5 triệu và 1 triệu đồng.

Tham gia cuộc thi, các sinh viên K13 của ĐH FPT không chỉ có cơ hội rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai và nâng cao trình độ võ thuật mà còn được cộng điểm vào điểm thi võ cuối kỳ. Cụ thể, tham gia thi đấu được cộng 1 điểm; đạt huy chương Vàng sẽ được cộng 4 điểm; huy chương Bạc được cộng 3 điểm và huy chương Đồng được cộng 2 điểm. Ngoài ra còn có những phần quà bí mật và hấp dẫn từ BTC chương trình.

Giải đấu năm nay nhận được sự quan tâm, tài trợ từ nhiều nhà tài trợ lớn. Phòng Tuyển sinh trường Đại học FPT và cửa hàng Royal Football, 547 Nguyễn Trãi , Thanh Xuân, Hà Nội, là nhà tài trợ bạc của giải đấu; nhà tài trợ đồng đến từ Daily và Forest; cùng các nhà đồng tài trợ khác như Hà Nội Phố, Quang Anh và Ally.

Giải đấu Vovinam “Việt Võ tranh hùng đoạt Cóc vương” diễn ra từ năm 2009. Giải được tổ chức nhằm phát triển phong trào tập luyện môn võ truyền thống của Việt Nam, đồng thời tăng cường giao lưu, đoàn kết giữa sinh viên. Tại ĐH FPT, Vovinam được xem là một môn giáo dục thể chất bắt buộc đối với tất cả sinh viên. Năm 2016 và 2017 giải hoãn tổ chức.

Nguồn: chungta.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266