Thẩm định Đồ án Quy hoạch 1/2000 Khu Công nghiệp Công nghệ cao II

23:10 - 02/05/2017

Theo quy hoạch chung điều chỉnh Khu Công nghệ cao Hoà Lạc đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 621/QĐ-TTg ngày 23/05/2008 và căn cứ Quyết định số 1748/QĐ-TTg ngày 02/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc sáp nhập Khu Công nghiệp Bắc Phú Cát vào Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, phần lớn diện tích Khu Công nghiệp Bắc Phú Cát trở thành Khu Công nghiệp Công nghệ cao II thuộc Khu Công nghệ cao Hoà Lạc.

Để đảm bảo việc phát triển Khu Công nghiệp Công nghệ cao II theo đúng các định hướng và tiêu chí về công nghiệp công nghệ cao của Chính phủ, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc đã giao cho Tổng Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam – VINACONEX (Chủ đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Bắc Phú Cát cũ) tổ chức lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu Công nghiệp CNC II. Đơn vị tư vấn được lựa chọn lập quy hoạch là Công ty cổ phần tư vấn xây dựng VINACONEX (VINACONSULT).

Ngày 31/08/2011, Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc đã tổ chức họp thẩm định Đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu Công nghiệp CNC II. Chủ trì cuộc họp thẩm định là TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, tham dự cuộc họp còn có GS. TS Nguyễn Mạnh Kiểm – nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng và đại diện Sở Quy hoạch kiến trúc thành phố Hà Nội cùng các thành viên Hội đồng thẩm định quy hoạch.

Theo đồ án quy hoạch phân khu, Khu Công nghiệp CNCII có quy mô diện tích khoảng 301 ha, là nơi bố trí các nhà máy, xí nghiệp sản xuất kinh doanh các sản phẩm công nghệ cao thuộc các lĩnh vực công nghệ cao được khuyến khích ưu tiên phát triển như công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ tự động hoá… Cơ cấu sử dụng đất của Khu CN CNC II bao gồm đất xây dựng các nhà máy sản xuất CNC khoảng 201 ha (chiếm 67%), đất công viên và khu cây xanh cách ly khoảng 48 ha (chiếm 16%), đất hạ tầng kỹ thuật đầu mối khoảng 6,3 ha (chiếm 2%), đất giao thông nội bộ và bãi đỗ xe khoảng 45 ha (15%).

Do trong Khu CN CNCII hiện có một số nhà máy đang hoạt động và một số tuyến đường nội bộ đã và đang thi công nên Hội đồng thẩm định cũng lưu ý Chủ đầu tư và Đơn vị tư vấn cần có sự đánh giá kỹ hơn về hiện trạng và cập nhật đầy đủ yếu tố hiện trạng của khu vực vào trong đồ án quy hoạch. Ngoài ra, chủ đầu tư và Đơn vị tư vấn cũng cần hết sức quan tâm đến việc kết nối giữa Khu CN CNC II với các khu chức năng khác của Khu CNC Hoà Lạc ở phía Bắc đại lộ Thăng Long cũng như với các khu vực lân cận. Một vấn đề quan trọng nữa trong Đồ án quy hoạch mà Đại diện Sở quy hoạch kiến trúc Hà Nội lưu ý là cần có phương án quy hoạch phần hạ tầng xã hội của Khu CN CNCII (nhà ở cho công nhân, trường học, y tế, dịch vụ dân sinh…) để tránh tình trạng bất cập như hầu hết các khu công nghiệp của Việt Nam hiện nay.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266