Thúc đẩy tiến độ triển khai dự án Phát triển CSHT bằng nguồn vốn ODA tại Khu CNC Hòa Lạc

23:10 - 02/05/2017

Ngày 07/07/2011, Ông Monotori Tsuno, Trưởng Đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với TS Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ KH&CN kiêm Trưởng Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc để thảo luận về kế hoạch thúc đẩy tiến độ triển khai dự án Phát triển CSHT bằng nguồn vốn ODA tại Khu CNC Hòa Lạc. JICA cũng đã lên kế hoạch tiến hành công tác thẩm định cho giai đoạn xây dựng của dự án trong đợt 2, năm tài khóa 2011.

Ông Tsuno đã đánh giá cao sự hỗ trợ của Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đối với các hoạt động của Ban Quản lý Dự án Phát triển CSHT Khu CNC Hòa Lạc và tư vấn thiết kế là Liên danh Nippon Koei Co., Ltd và Oriental Consultants Co., Ltd. Để dự án được triển khai đúng tiến độ trong giai đoạn xây dựng, Ông Tsuno đề nghị BQL Khu CNC Hòa Lạc hỗ trợ tích cực hơn nữa đối với dự án, đặc biệt là trong vấn đề điều phối với các cơ quan, doanh nghiệp có liên quan như UBND TP Hà Nội, Điện lực Việt Nam, ... cũng như vấn đề giải phóng mặt bằng.

TS. Nguyễn Văn Lạng cảm ơn JICA đã hỗ trợ cho giai đoạn Dịch vụ kỹ thuật của dự án và mong JICA tiếp tục hỗ trợ đối với giai đoạn xây dựng. Về việc điều phối với các đơn vị có liên quan, TS Nguyễn Văn Lạng khẳng định Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc sẽ là đầu mối điều phối với các đơn vị có liên quan để đảm bảo cho dự án được triển khai. Riêng đối với vấn đề giải phóng mặt bằng, Ban Quản lý sẽ có buổi làm việc với UBND TP Hà Nội và Huyện Thạch Thất để ưu tiên giải phóng cho các diện tích trong Khu sẽ được thực hiện đầu tư hạ tầng. TS Nguyễn Văn Lạng đề nghị JICA tiếp tục hỗ trợ nâng cao năng lực cho nhân viên BQLDA cũng như BQL Khu CNC Hòa Lạc và hỗ trợ các Dự án trong Khu như dự án Viện Công nghệ Vũ trụ, Dự án Trung tâm y sinh học quốc tế.

Về hỗ trợ đặc biệt để hình thành dự án (SAPI) mà JICA đã dành cho Khu CNC Hòa Lạc để thực hiện Nghiên cứu khả thi về thành phố sinh thái, TS Nguyễn Văn Lạng hoan nghênh ý tưởng của JICA và mong muốn sẽ có sự phối hợp chặt chẽ để thực hiện dự án này. Biên bản thỏa thuận về SAPI này đã được ký kết và JICA đang trong quá trình lựa chọn tư vấn để thực hiện Nghiên cứu khả thi.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266