Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ

22:40 - 19/03/2024

Thỏa thuận hợp tác giữa đại học Đại học Quốc gia Hà Nội và Hyundai Motor, Hàn Quốc góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực chất lượng cho ngành công nghiệp ô tô, cũng như các ngành công nghiệp liên quan, phục vụ cho sự phát triển kinh tế, khoa học kỹ thuật của hai nước.

Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ- Ảnh 1.

Ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và Công ty Hyundai Motor, Hàn Quốc về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao lĩnh vực kỹ thuật công nghệ

Ngày 19/3, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Lê Quân và ông Gi Baek Lee – Trưởng đại diện đơn vị kinh doanh Công ty Hyundai Motor, Hàn Quốc (HMC) tại Việt Nam đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác giữa hai bên về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao lĩnh vực kỹ thuật công nghệ.

Giám đốc Lê Quân chia sẻ, Đại học Quốc gia Hà Nội mong muốn hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và quốc tế, trong đó có Tập đoàn Hyundai Motor nói chung, Công ty Hyundai Motor tại Việt Nam nói riêng để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ. 

Bên cạnh đó, hợp tác thành lập các trung tâm nghiên cứu phối hợp với doanh nghiệp, các trung tâm đào tạo và nghiên cứu liên quan đến kỹ thuật công nghệ tại Hòa Lạc.

Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội bày tỏ tin tưởng, việc ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác lần này sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu lĩnh vực kỹ thuật công nghệ của Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Từ đó góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực chất lượng cho ngành công nghiệp ô tô, cũng như các ngành công nghiệp liên quan, phục vụ cho sự phát triển kinh tế-khoa học kỹ thuật của hai nước.

Về phía Công ty Hyundai Motor, ông Gi Baek Lee chia sẻ, mối quan hệ giữa Tập đoàn Hyundai Motor và Đại học Quốc gia Hà Nội bắt đầu từ biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội vào năm 2020, liên quan đến hợp tác hoạt động tình nguyện giáo dục trong chương trình Hyundai-Jump School.

Trong bốn năm qua, Hyundai Motor đã hỗ trợ cho khoảng 200 sinh viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, trong đó chủ yếu là các sinh viên theo học tại Trường Đại học Ngoại ngữ. Đây là một trong những ví dụ hợp tác điển hình của Tập đoàn Hyundai Motor và Đại học Quốc gia Hà Nội vì sự phát triển xã hội của Việt Nam trong tương lai. 

Với việc ký kết biên bản ghi nhớ lần này, hai bên có thể cùng nhau thực hiện các dự án hợp tác khác tốt hơn trong các lĩnh vực rộng lớn hơn.

Theo văn bản thoả thuận, hai bên sẽ thành lập Văn phòng hợp tác Đại học Quốc gia Hà Nội và Công ty Hyundai Motor (VNU - HMC Cooperation Office) đặt tại Hòa Lạc, nhằm thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, điều phối hoạt động hợp tác. 

Trên cơ sở này, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ đào tạo những nhân tài xuất sắc thông qua hoạt động thực tập tại trụ sở chính của Tập đoàn Hyundai Motor; triển khai chương trình các bài giảng của học giả nổi tiếng quốc tế; tăng cường mối quan hệ đôi bên cùng có lợi thông qua các dự án nghiên cứu chung nhằm đẩy mạnh hợp tác giữa đại học-doanh nghiệp.

Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ- Ảnh 6.

Hợp tác giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và các tập đoàn Hàn Quốc là hình mẫu cho đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đào tạo có địa chỉ

Hình mẫu cho đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đào tạo có địa chỉ

Trước đó, ngày 23/6/2023, lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội đã có buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor Chung Eui Sun. Tại buổi làm việc, ông Chung Eui Sun cho biết, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về kỹ thuật công nghệ với Đại học Quốc gia Hà Nội, cũng như đồng hành trong đào tạo và nghiên cứu lĩnh vực này. 

Để làm căn cứ triển khai hợp tác giữa hai bên, Tập đoàn Hyundai Motor đã ủy quyền cho Công ty Hyundai Motor tại Việt Nam triển khai các nội dung hợp tác cụ thể với Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trong những năm qua, Đại học Quốc gia Hà Nội đã có nhiều hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học với đại học hàng đầu của Hàn Quốc như Đại học Quốc gia Seoul, các tập đoàn công nghệ cao của Hàn Quốc như Samsung, LG, Hyundai, SK… 

Sinh viên các ngành khoa học, công nghệ và kỹ thuật của Đại học Quốc gia Hà Nội tốt nghiệp luôn được đánh giá cao và nhận vào làm tại các vị trí quan trọng trong các tập đoàn công nghệ, công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. 

Hợp tác giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và các tập đoàn Hàn Quốc là hình mẫu cho đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đào tạo có địa chỉ, phục vụ cho sự phát triển kinh tế và khoa học kỹ thuật của hai nước.

Nguồn: chinhphu.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266