Xu hướng liên kết cộng đồng của mạng lưới thiết bị kết nối internet (IoT) tại Việt Nam

10:31 - 17/01/2018

Bức tranh về mạng lưới thiết bị kết nối internet (IoT) trên thế giới và xu hướng đang diễn ra tại Việt Nam được các chuyên gia hàng đầu thế giới và Việt Nam chia sẻ với mong muốn định hướng, liên kết cộng đồng công nghệ Việt Nam trong lĩnh vực này.

 

Các chuyên gia công nghệ thông tin chia sẻ về tương lai và ứng dụng IoT tại Việt Nam

 
Ngày 13/1, hơn 200 chuyên gia công nghệ và cộng đồng những người quan tâm đến kết nối vạn vật đã tham gia sự kiện Ngày IoT Việt Nam (Vietnam IoT Day) do FPT phối hợp với cộng đồng Maker Hà Nội tổ chức. Với chủ đề “Kết nối cộng đồng IoT”, các chuyên gia hàng đầu của các Tập đoàn như Microsoft, Amazon, FPT, VNPT… đã cùng chia sẻ, thảo luận về những xu hướng mới nhất của hệ sinh thái IoT trên thế giới và Việt Nam và trải nghiệm những sản phẩm công nghệ IoT mới nhất.
 
Ông Lê Hồng Việt, Giám đốc công nghệ FPT chia sẻ: Cuộc cách công nghiệp lần thứ 4 đang tạo ra xu thế thông minh hóa trên mọi lĩnh vực. Sự ra đời của các thiết bị IoT đang làm thay đổi cách con người giao tiếp, kinh doanh, cách sống, làm việc, giải trí và kết nối. Ví dụ như IoT có thể giúp cho ô tô tự kết nối tới bệnh viện khi bị tai nạn, hỗ trợ cảnh báo cho người sử dụng biết đang ngồi sai tư thế hay hỗ trợ cảnh báo để lái xe an toàn hơn… Tại Việt Nam đã có nhiều ý tưởng và các sản phẩm về IoT được ứng dụng trọng một số lĩnh vực như nông nghiệp thông minh, giao thông thông minh, nhà thông minh… và bước đầu mang lại hiệu quả nhất định.
 
Còn ông Lê Nhân Tâm, Giám đốc Smart Cities Lap (Tập đoàn VNPT) cho biết: Hiện đơn vị đang ứng dụng IoT trong việc hình thành và phát triển các dịch vụ, ứng dụng xây dựng thành phố thông minh tại 17 tỉnh thành và đã có những kết quả nhất định.
 
Theo các chuyên gia công nghệ thông tin, tại Việt Nam đã hình thành một số cộng đồng về mạng lưới thiết bị kết nối internet (IoT) và trí tuệ nhân tạo nhưng khá rời rạc, mỗi nhóm thiên về một số lĩnh vực. Do đó, sự liên kết cộng đồng IoT sẽ phát huy hiệu quả và hỗ trợ lẫn nhau khai thác các thế mạnh của từng nhóm. Đây là lần thứ hai ngày IoT Việt Nam được tổ chức và thu hút đông đảo những người quan tâm IoT tham gia.
 
Cũng trong Ngày IoT Việt Nam, các giải phá và khái niệm cơ bản trong IoT như VR, AR, MR… được các chuyên gia giới thiệu với cộng đồng và hướng dẫn những bài thực hành chi tiết như làm ứng dụng VR trên điện thoại, tự làm ứng dụng VR xem video 360 từ youtube, cách xây dựng Open source IoT, phát triển Alexa skill… và tương lại cộng đồng IoT Việt Nam.

Nguồn: baotintuc.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266