Chủ tịch KOICA Hàn Quốc đến thăm và làm việc với VKIST

00:56 - 26/03/2024

Mới đây, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST) đã tiếp đón Đoàn Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) do Chủ tịch Chang Won-sam làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc nhằm trao đổi các nội dung hợp tác trong khuôn khổ Dự án “Hợp tác thành lập Viện VKIST” (Dự án VKIST) trong giai đoạn 2 sắp tới.

Tham dự buổi tiếp, về phía VKIST có ông Vũ Đức Lợi, Viện trưởng VKIST; ông Phương Thiện Thương - Phó Viện trưởng VKIST; ông Trần Đỗ Đạt - Phó Viện trưởng VKIST cùng đại diện Lãnh đạo các phòng, ban. Về phía Đoàn KOICA Hàn Quốc có: ông Moon Sang Won, Giám đốc Văn phòng KOICA Đông Nam Á, cùng các thành viên KOICA; ông Lee Byung Hwa, Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam; bà Song Eun-eui, Phó Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp.

Với mục đích tham quan cơ sở hạ tầng, hoạt động của VKIST và trao đổi về các nội dung chuẩn bị giai đoạn 2 của Dự án VKIST, chuyến thăm của ngài Chủ tịch KOICA diễn ra vào thời điểm ý nghĩa để thúc đẩy Dự án giai đoạn 2, trao đổi về mục tiêu và tầm nhìn của VKIST - tổ chức được kỳ vọng sẽ dẫn dắt sự phát triển khoa học và công nghệ (KH&CN) tại Việt Nam trong tương lai gần. 

Tại buổi tiếp, Viện trưởng Vũ Đức Lợi đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch KOICA Hàn Quốc với VKIST. Viện trưởng khẳng định, chuyến thăm thể hiện tình hữu nghị, mối quan hệ hợp tác gắn bó giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc nói chung, và là sự ủng hộ của KOICA với VKIST nói riêng. Đây cũng là cơ hội tốt để VKIST chia sẻ, thông tin về quá trình thành lập Viện và các hoạt động sắp tới của Viện, đồng thời mong muốn KOICA sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực Viện, đặc biệt là giai đoạn 2 của Dự án sắp tới. Kết thúc giai đoạn 1 Dự án thành lập VKIST, cả Hàn Quốc và Việt Nam đều đánh giá đây là một trong những dự án viện trợ ODA thành công nhất của Hàn Quốc cho Việt Nam. Viện trưởng Vũ Đức Lợi tin rằng, với sự đầu tư trang bị cơ sở vật chất hạ tầng như hiện nay chính là tiền đề tốt để VKIST có thể xây dựng một mô hình viện nghiên cứu ứng dụng phục vụ cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Viện trưởng VKIST Vũ Đức Lợi phát biểu tại buổi tiếp.

Tại buổi làm việc, Viện trưởng Vũ Đức Lợi cũng đã báo cáo tình hình hoạt động, kết quả nghiên cứu của VKIST và định hướng của Viện trong thời gian tới. Ông chia sẻ, với sự giúp đỡ của KIST, VKIST đang từng bước thiết lập mạng lưới kết nối các doanh nghiệp tiềm năng xoay quanh các hướng nghiên cứu chính của VKIST “nghiên cứu dựa theo nhu cầu của thị trường”. Hiện tại VKIST đã có 5 phòng nghiên cứu chính được thành lập và đi vào hoạt động..

Chủ tịch KOICA Chang Won-sam phát biểu tại buổi tiếp.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch KOICA Hàn Quốc ông Chang Won-sam gửi lời cảm ơn phía VKIST đã dành thời gian tiếp Đoàn và đánh giá cao kết quả làm việc của VKIST trong thời gian qua. Ông đồng tình với ý kiến của Viện trưởng, đây là Dự án thành công trong hợp tác về khoa học của Việt Nam - Hàn Quốc. KOICA rất tự hào khi được chứng kiến sự nỗ lực và phát triển của VKIST thời gian qua.

“Chúng ta hãy cùng nhau thực hiện thành công mục tiêu của VKIST ngày một vươn xa tới tầm quốc tế, sẽ đóng góp cho sự phát triển KH&CN nói riêng và nền kinh tế nói chung của Việt Nam. KOICA cam kết sẽ đồng hành cùng VKIST và mong rằng cả hai bên sẽ cùng cố gắng để đạt kết quả tốt nhất trong giai đoạn tới, đưa Dự án trở thành biểu tượng của mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai đất nước”, ông Chang Won-sam nhấn mạnh.

Viện trưởng VKIST tặng Chủ tịch KOICA quà lưu niệm.

Chủ tịch KOICA và đoàn đi tham quan một số phòng nghiên cứu của VKIST.

Hai bên chụp ảnh lưu niệm.

Nguồn: www.most.gov.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266