Ý tưởng startup có cơ hội gọi vốn đầu tư để khởi nghiệp

03:44 - 24/03/2018

Chiều 22/3, tại Hà Nội, 10 công ty khởi nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc tham gia giới thiệu các sản phẩm công nghệ, với mục đích kêu gọi vốn đầu tư từ các nhà đầu tư tiềm năng của Việt Nam và nước ngoài.

Toàn cảnh sự kiện ngày hội đầu tư.

Sự kiện do K-ICT Born2Global Centre, một cơ quan chính phủ của Hàn Quốc thuộc Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông (MSIT) tổ chức tại khách sạn Grand Plaza.

Tại ngày hội đầu tư, Born2Global và Thung lũng Silicon Việt Nam đã tiến hành kí kết biên bản ghi nhớ, thống nhất cùng hợp tác để phát triển các công ty công nghệ đổi mới tiềm năng tại Hàn Quốc và Việt Nam, chia sẻ các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp.

Các chương trình này bao gồm đầu tư trong và ngoài nước của các công ty công nghệ sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin; thiết lập các chiến lược chính cho việc mở rộng ở nước ngoài; cung cấp sự kết nối với các chương trình trọng điểm cần thiết cho các công ty; tìm kiếm các cơ hội hợp tác hiệu quả.

Tham dự chương trình, các startup Hàn Quốc giới thiệu công nghệ xây dựng nền tảng nhà xưởng thông minh để kiểm soát phân tích dữ liệu bởi trí tuệ nhân tạo, dựa trên nền tảng internet vạn vật (IOT) cho các công ty sản xuất vừa và nhỏ; thiết bị dự đoán rủi ro trong việc lái xe và tình trạng giao thông dựa trên dữ liệu giao thông và thuật toán thông minh nhân tạo; phát triển dịch vụ chuyển tiền toàn cầu dựa trên công nghệ Blockchain…

Các công ty khởi nghiệp của Việt Nam cũng tập trung giới thiệu các sản phẩm trong lĩnh vực thanh toán di dộng nhằm góp phần thúc đẩy kinh doanh trực tuyến với các cửa hàng bán lẻ với chi phí thấp; giải pháp hệ thống thủy canh sử dụng tự động hóa để tăng năng suất cây trồng từ 50-300%, nền tảng quản lý trực tuyến cho các doanh nghiệp…

Các nhà đầu tư mạo hiểm, các tổ chức thúc đẩy kinh doanh, lãnh đạo doanh nghiệp… cùng Thung lũng Silicon Việt Nam tham gia đánh giá năng lực công nghệ, thị trường… của 10 công ty khởi nghiệp này.

Born2Global và Thung lũng Silicon Việt Nam tiến hành kí kết biên bản ghi nhớ.

Theo ông Hàn Ngọc Tuấn Linh, Giám đốc VSV Accelerator, ban tổ chức mong muốn thông qua sự kiện này, các startup của Việt Nam và Hàn Quốc có cơ hội được giao lưu, hợp tác lẫn nhau. Đặc biệt, qua sự kiện này các nhóm khởi nghiệp Hàn Quốc mong muốn tìm cơ hội tham gia vào thị trường Việt Nam thông qua việc đưa các sản phẩm đang có tại Hàn Quốc sang Việt Nam và tìm nhà đầu tư tại Việt Nam. Các nhóm công ty khởi nghiệp Việt Nam thông qua chương trình này sẽ quan sát và học hỏi kinh nghiệm để thu hút thành công vốn đầu tư từ các đơn vị đã đầu tư cho các công ty khởi nghiệp tại Hàn Quốc.

"Do số lượng cũng như mức vốn của các nhà đầu tư Việt Nam còn hạn chế nên các startup Việt cần tận dụng sự quan tâm, đầu tư từ các công ty, nhà đầu tư ở các quốc gia khác như Singapore, Hàn Quốc, Malaysia… Tham gia cọ sát với các công ty quốc tế, doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam sẽ rút ra kinh nghiệm về thế mạnh, đồng thời cải thiện các điểm yếu của mình", ông Hàn Ngọc Tuấn Linh cho biết.

Ông JongKap Kim, Giám đốc điều hành của Born2Global phát biểu tại sự kiện.

Ông JongKap Kim, Giám đốc điều hành của Born2Global cho biết: “Chúng tôi đã ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy sự phát triển cho các công ty công nghệ đổi mới tiềm năng của Hàn Quốc tại Việt Nam. Hàn Quốc và Việt Nam sẽ hợp tác để phát triển về cả công  nghệ và kinh doanh, chia sẻ bí quyết chiến lược và tìm cách để tận dụng sao cho hiệu quả”.

Hai startup tiêu biểu là HACHI (Việt Nam) và MOIN (Hàn Quốc) đã nhận được cúp lưu niệm và một gói hỗ trợ đặc biệt khi startup mở rộng thị trường ở Hàn Quốc hoặc Việt Nam.

K-ICT Born2Global Centre là một nền tảng dịch vụ giúp mở rộng toàn cầu. Kể từ khi thành lập năm 2013, Born2Global đã thiết lập các tiêu chuẩn cho hệ sinh thái khởi nghiệp thành công như là một cơ quan của Chính phủ Hàn Quốc, thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin. Born2Global đã mở rộng và chuyển đổi các công ty mới thành lập để giúp đỡ, trang bị và tạo cơ hội giúp họ kết nối với thị trường quốc tế.

Nguồn: most.gov.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266