Tăng cường quan hệ hợp tác với đối tác Hàn Quốc

17:18 - 07/09/2023

Tiếp theo buổi hội kiến với Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng, chiều ngày 07/9/2023, đoàn đại biểu tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) đã đến thăm và làm việc thực tế tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. 


Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trao đổi thông tin với đoàn đại biểu tỉnh Gyeonggi

Tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu, trao đổi thông tin về tiềm năng hợp tác giữa tỉnh Gyeonggi và Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Tỉnh Gyeonggi là một địa phương lớn của Hàn Quốc với dân số đông nhất cả nước, có vị trí địa lý thuận lợi khi nằm liền kề Thủ đô Seoul, có nền công nghiệp và dịch vụ phát triển. Đặc biệt, tỉnh Gyeonggi đã có kinh nghiệm thành công trong phát triển các khu công nghệ cao theo mô hình “thung lũng công nghệ” (Techno Valley) do Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị Gyeonggi (GH) đầu tư. Đến nay, Tập đoàn GH đã xây dựng và vận hành hiệu quả Thung lũng Công nghệ Pangyo 2 như một mô hình đổi mới của khu công nghiệp thông minh hiện đại và đang tiến tới việc tiếp tục phát triển Thung lũng Công nghệ Pangyo 3. 

Trên cơ sở nội dung trao đổi của đoàn đại biểu tỉnh Gyeonggi, đại diện Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc bày tỏ mong muốn phía tỉnh Gyeonggi nói chung, Tập đoàn GH nói riêng bằng kinh nghiệm và nguồn lực của mình nghiên cứu hiện trạng Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, từ đó đề xuất hỗ trợ xúc tiến, thu hút đầu tư của các doanh nghiệp công nghệ cao của Hàn Quốc vào Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, cũng như chia sẻ, trao đổi thông tin về những giải pháp về quy hoạch, xây dựng và đô thị thông minh để phát triển Khu Công nghệ cao Hòa Lạc phù hợp với định hướng quy hoạch của Thủ đô Hà Nội.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên cam kết tiếp tục trao đổi, chia sẻ các thông tin cần thiết để nghiên cứu, đề xuất những nội dung hợp tác phù hợp, khả thi trong thời gian tới.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266