WIPO hỗ trợ xây dựng Trung tâm Phát triển tài sản trí tuệ tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

23:10 - 02/05/2017

Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) sẽ hỗ trợ Việt Nam trong dự án xây dựng Trung tâm Phát triển tài sản trí tuệ tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Đây là tuyên bố được Phó Tổng giám đốc WIPO Geoffrey Onyeama khẳng định trong buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ KH&CN kiêm Trưởng ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc Nguyễn Văn Lạng ngày 3/11/2011.

Ông Tạ Quang Minh, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) cho biết, Trung tâm phát triển tài sản trí tuệ được xây dựng với mục đích cung cấp nhanh và hiệu quả về thông tin sáng chế tới các đơn vị hoạt động trong Khu CNC Hòa Lạc nói riêng và cả nước nói chung; hỗ trợ việc đưa thông tin sáng chế vào cuộc sống để tạo ra lợi ích cho người dân và doanh nghiệp. Hiện tại Đề án xây dựng Trung tâm đã hoàn thành. Để tạo bước đệm cho hoạt động SHTT cũng như việc xây dựng Trung tâm được thuận lợi, từ năm 2009, Bộ phận thường trực của Cục SHTT đã hoạt động tại Khu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng đánh giá cao những sự trợ giúp mà WIPO đã dành cho Việt Nam liên quan đến xây dựng chính sách pháp luật, nâng cao năng lực và hiện đại hoá cơ quan quản lý sở hữu trí tuệ, đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao nhận thức của công chúng về sở hữu trí tuệ. Sự trợ giúp của WIPO có ý nghĩa to lớn và góp phần quan trọng vào sự hoàn thiện và phát triển của hệ thống sở hữu trí tuệ của Việt Nam. Đồng thời, Thứ trưởng cũng khẳng định, Bộ KH&CN ủng hộ Đề án xây dựng Trung tâm Phát triển tài sản trí tuệ và sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Cục SHTT có thể triển khai dự án trong thời gian sớm nhất.

 

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266